Thực hiện mô hình "Phường, xã vì dân", trong đó, công tác cải cách hành chính được xác định là khâu quan trọng hướng đến phục vụ tốt hơn cho các tổ chức và cá nhân, thời gian qua, UBND phường Ninh Thạnh đã có những chỉ đạo thực hiện tốt "Mười nguyên tắc giao tiếp với công dân" và nguyên tắc "5 xin, 3 biết" nhằm tăng cường hiệu quả công tác cải cách hành chính và thái độ phục vụ đối với người dân địa phương.
Hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường Ninh Thạnh
Thực tế, cán bộ, công chức công tác tại phường, nhất là công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của phường đã có những chuyển biến về phong cách, thái độ phục vụ người dân, luôn niềm nở tiếp đón, tư vấn nhiệt tình nhận hồ sơ và trả kết quả đúng hạn. Từ đó, nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của người dân.
Về thủ tục hành chính, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường Ninh Thạnh đã niêm yết đầy đủ 149 thủ tục thuộc 12 lĩnh vực để người dân dễ dàng trong tra cứu, tìm hiểu và thực hiện các thủ tục.
Theo số liệu thống kê, trong năm 2019, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường Ninh Thạnh tiếp nhận hơn 4.200 hồ sơ chủ yếu về lĩnh vực tư pháp, hộ tịch, đã giải quyết đạt 100%, không có hồ sơ tồn đọng và quá hạn.
Bên cạnh đó, UBND phường còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến và hướng dẫn nộp hồ sơ qua mạng xã hội Zalo trên điện thoại thông minh nhằm giúp cho người dân thuận tiện hơn trong việc làm thủ tục cải cách hành chính, tiết kiệm được thời gian và tiết kiệm chi phí đi lại. Kết quả, trong năm 2019, phường Ninh Thạnh đã tiếp nhận 95 hồ sơ qua mạng xã hội Zalo và tiếp nhận hơn 270 hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Tất cả các hồ sơ này đều được giải quyết đúng hạn.
XV
Ý kiến bạn đọc