Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tây Ninh: Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Thứ sáu - 29/03/2024 09:24 115 0
Sáng 29/3/2024, Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2024 và một số nhiệm vụ trọng tâm khác. Đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có đại diện các ban Đảng của Trung ương; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương...

Toàn cảnh Hội nghị

Trong quý I/2024, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ luôn giữ vững đoàn kết thống nhất, sâu sát, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU và Chương trình, kế hoạch công tác năm và các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng đúng Quy chế làm việc của cấp uỷ và chỉ đạo của Trung ương, các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng; các vấn đề quan trọng được thảo luận tập trung, dân chủ, công khai và thống nhất trong tập thể. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cấp uỷ, tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện.

Chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 26-CT/TW, ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024 thiết thực, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm; các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm ngay từ những ngày đầu năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị

Về phát triển kinh tế, nhiều chỉ tiêu tăng cao so với cùng kỳ; tập trung cơ cấu lại nền kinh tế, cơ cấu lại các ngành, lĩnh theo hướng tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP – theo giá so sánh 2010) ước thực hiện 13.843 tỷ đồng, tăng 8,1% so với cùng kỳ. Sản xuất nông nghiệp được duy trì ổn định. Chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 14% so với cùng kỳ. Đến cuối Quý I/2024, UBND tỉnh đã phân khai chi tiết 100% vốn đầu tư công; ước giải ngân 596,5 tỷ đồng, đạt 14.29% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Kim ngạch xuất khẩu tăng 21% so với cùng kỳ.

 Tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện 3.305 tỷ đồng, đạt 29,8% dự toán, trong đó có 10/15 khoản thu, 9/9 huyện, thị xã, thành phố đạt từ 25% trở lên so với dự toán. Du lịch tiếp tục duy trì tăng trưởng về doanh thu.

 Các chương trình mục tiêu quốc gia được chú trọng thực hiện; toàn tỉnh có thêm 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), 8 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023. Chính sách về an sinh xã hội chăm lo đời sống cho người dân được quan tâm, đời sống Nhân dân được cải thiện. Chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Các mặt công tác quốc phòng - an ninh, tôn giáo, dân tộc được lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc; nắm chắc tình hình ngoại biên và biên giới; công tác phòng ngừa tội phạm được tăng cường, các cấp ngành đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, cảnh giác trong nhân dân trước phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm.

Chủ động triển khai các chương trình, kế hoạch công tác đối ngoại theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục duy trì và mở rộng quan hệ phối hợp, hợp tác với một số địa phương thuộc Campuchia, Hàn Quốc, góp phần phục vụ tốt phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh.

Các cấp uỷ, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ một số nhiệm vụ trọng tâm công tác xây dựng Đảng về chính trị, tổ chức theo nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của Đảng, của Tỉnh uỷ, gắn với Đề án số 02-ĐA/TU, Đề án số 03-ĐA/TU, Đề án số 05-ĐA/TU, Đề án số 07-ĐA/TU, Đề án số 08-ĐA/TU. Công tác xây dựng tổ chức bộ máy hệ thống chính trị ngày càng tinh gọn, công tác tổ chức và cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ phát huy vai trò, hiệu quả, phục vụ tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát tiếp tục được nâng cao về chất lượng, hiệu quả.

Công tác dân vận, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội hướng về cơ sở, có đổi mới về hình thức tiếp cận, từng bước phát huy hiệu quả, tích cực phối hợp vận động, thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân, đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, qua đó củng cố niềm tin, sự đồng thuận cao trong nhân dân đối với các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, việc triển khai các chương trình, dự án trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Yến Mai – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Thảo luận tại Hội nghị, lãnh đạo các sở, ban, ngành báo cáo những kết quả đạt được cũng như phân tích làm rõ những tồn tại, vướng mắc trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội; Đồng thời, đề xuất những giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong quý II/2024.

Đồng chí Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh ủy nhận định mặc dù tình hình thế giới có những diễn biến nhanh, phức tạp, ảnh hưởng đến công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của Ban Chấp hành Đảng bộ, các cơ quan chuyên môn và các cơ quan tham mưu giúp việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt triển khai thực hiện các nhiệm vụ ngay từ đầu năm, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, lĩnh vực trong quý I/2024 đạt nhiều tích cực.

Thống nhất với các phương hướng trong dự thảo và ý kiến của các thành viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm yêu cầu các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tiến hành rà soát và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành, lĩnh vực phụ trách trong quý II/2024; nghiêm túc rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm đã được kết luận trong các đợt kiểm điểm năm 2023.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm phát biểu chỉ đạo

Về mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, cần tập trung triển khai cụ thể hóa các định hướng phát triển trong quy hoạch của tỉnh thành các đề án, kế hoạch, dự án thống nhất, đồng bộ. Tập trung tháo gỡ khó khăn trong công tác quản lý nhằm thúc đẩy khôi phục các hoạt động thương mại; Tăng cường giải pháp thúc đẩy, nâng cao lợi thế cạnh tranh của tỉnh trong thu hút đầu tư; Đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công, tăng cường giám sát đầu tư để đảm bảo chất lượng các công trình, dự án. Tiếp tục giữ vững quốc phòng – an ninh; tăng cường phối hợp, nắm bắt, đánh giá tình hình ngoại biên kịp thời tham mưu giải quyết các vấn đề phát sinh, không để bị động, bất ngờ, diễn biến phức tạp ở khu vực biên giới; đảm bảo trật tự - xã hội trong nội địa, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống cho Nhân dân.

Về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, các cấp ủy và tổ chức đảng quán triệt nội dung kết luận tại Hội nghị tổng kết xây dựng Đảng 5 năm và tổng kết 15 năm thi hành Điều lệ Đảng của tỉnh về chú trọng xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất và đảm bảo các nguyên tắc của Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng. Nghiêm túc thực hiện tự phê bình và phê bình nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng, đảng viên. Quan tâm, quản lý, giám sát cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; kịp thời biểu dương, động viên những cán bộ, đảng viên có cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh và trong từng ngành, lĩnh vực.

                    Vạn Tâm

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây