Lãnh đạo tỉnh chúc Tết Chol Chnam Thmay trên địa bàn tỉnh

Chủ nhật - 14/04/2024 16:55 138 0
Sáng ngày 14/4/2024, Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer tại Chùa Kà ốt, ấp Kà Ốt, xã Tân Đông, huyện Tân Châu.

 

Các đại biểu tham dự buổi Lễ

Tại đây, đồng chí Phạm Hùng Thái gửi lời hỏi thăm sức khỏe và những lời chúc tốt đẹp nhất đến các vị chức sắc, chức việc, già làng, người có uy tín, cán bộ và nhân dân người đồng bào dân tộc Khmer đón năm mới vui vẻ, hạnh phúc, an lành, cuộc sống ngày càng phát triển. Thời gian qua, các vị chức sắc, chức việc, già làng, người có uy tín và cán bộ là người đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nổ lực, cố gắng, có tinh thần, trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào tuyên truyền, giáo dục, động viên bà con đồng bào trong việc chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước, và thực hiện tốt các nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư, bài trừ tệ nạn xã hội, tham gia tích cực phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào toàn dân phòng chống tội phạm, đặc biệt là chương trình xây dựng nông thôn mới và chương trình toàn dân đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư, đạt được nhiều kết quả hết sức thiết thực. Nhiều cán bộ là người đồng bào dân tộc Khmer đã được bầu tham gia Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp… là cán bộ nồng cốt tại địa phương trong công tác vận động đồng bào, nhân dân cùng với cấp ủy, chính quyền, cùng nhau nổ lực xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho đồng bào dân tộc và nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái phát biểu chúc Tết đồng bào dân tộc Khmer tại ấp Tân Đông

Đồng chí Phạm Hùng Thái mong muốn các chức sắc, chức việc, già làng và người có uy tín tỏng đồng bào tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, cảnh giác trước luận điệu xuyên tạc, vu khống của các thế lực thù địch. Đồng thời, quan tâm vận động đồng bào chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia thực hiện tốt các phong trào cách mạng tại địa phương, tiếp tục phat huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng tỉnh Tây Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc ở các địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện để cho đồng bào dân tộc tổ chức các hoạt động vui tươi nhân dịp tết cổ truyền, gắn kết đồng bào dân tộc Khmer với cộng đồng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh tặng những phần quà cho các vị đại diện chùa Kà Ốt, chức sắc, già làng, cán bộ người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer tại các ấp Suối Dầm, ấp Kà Ốt, ấp Tầm Phô… vui Tết cổ truyền.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho đại diện chùa Kà Ốt và các già làng, người có uy tín trong đồng bào Khmer tại các ấp

Đại tá Phạm Đình Triệu – Chính ủy Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh tặng quà cho đại diện chùa Kà Ốt và các già làng, người có uy tín trong đồng bào Khmer tại các ấp

 

           Sỹ Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây