Tây Ninh hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

Thứ năm - 04/04/2024 18:00 869 0
Sáng 04/4/2024, tại công viên Xuân Hồng, thành phố Tây Ninh, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ mít tinh, diễu hành, hiến máu nhân đạo hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, ngày 07/4” và Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” huởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2024.

Tham dự lễ mít tinh có đồng chí Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Thường trực phía Nam; đồng chí Võ Đức Trong – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và hơn 950 đại biểu đại diện cho các lực lượng, các tầng lớp Nhân dân.

Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 07/4 là một trong những sự kiện lớn của cả nước nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng, nhằm tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân có đủ sức khỏe, tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, cung cấp đủ máu cấp cứu, điều trị cho hàng triệu người bệnh cần truyền máu. Năm 1994, phong trào hiến máu ở Việt Nam bắt đầu được phát động, số lượng máu tiếp nhận và tỉ lệ người hiến máu ngày càng tăng, đến năm 2023 đã tiếp nhận được hơn 1.555.693 đơn vị máu (tương đương 1,5% dân số), hàng triệu bệnh nhân được cứu sống nhờ được truyền máu kịp thời.

Các lực lượng, tầng lớp Nhân dân tham gia lễ mít tinh

Đối với Tây Ninh, phong trào hiếu máu nhân đạo bắt đầu từ ngày 15/10/1996, do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh thực hiện. Trong những năm đầu của phong trào, máu sử dụng cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân phần lớn sử dụng của người hiến máu chuyên nghiệp, đến năm 2006 tỉnh Tây Ninh đã đủ máu cho cấp cứu và điều trị. Từ sau năm 2012, mỗi năm có hơn 10.000 người hiến máu tại tỉnh; không chỉ đủ máu sạch phục vụ công tác cấp cứu, điều trị trong tỉnh mà còn ủng hộ cho tuyến trên 65% đơn vị máu. Đến năm 2023, Tây Ninh đã tiếp nhận 19.273 đơn vị máu (tương đương 1,7% dân số).

Đồng chí Võ Đức Trong – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tây Ninh phát biểu tại lễ mít tinh

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong nhấn mạnh hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần nhân ái và đang dần trở thành lối sống hết sức cao đẹp của người Việt Nam, được cả xã hội tôn vinh và ghi nhận, thể hiện sự yêu thương san sẻ giữa con người với con người. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ sự trân trọng, biểu dương những người có tấm lòng vàng, có nghĩa cử cao đẹp tham gia hiến máu cứu người, đóng góp to lớn vào kết quả của phong trào hiến máu nhân đạo của tỉnh. Đồng thời, kêu gọi mỗi người hiến máu hãy là một tuyên truyền viên tích cực, người khỏe mạnh hãy tích cực hiến máu, hoàn thành chỉ tiêu hiến máu hằng năm, hướng tới đạt 2% dân số theo cuộc vận động của Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động Hiến máu tình nguyện và Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí Võ Đức Trong đề nghị Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp, các cơ quan, ban ngành, địa phương, đảng viên quan tâm nhiều hơn đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nguồn máu sạch đến được với người cần, có giải pháp phù hợp để tổ chức hiệu quả các cuộc hiến máu.

Các đại biểu tham gia đi bộ hưởng ứng Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

Sau lễ mít tinh, các đại biểu và các tầng lớp Nhân dân đã tham gia diễu hành và hiến máu tình nguyện hưởng ứngNgày toàn dân hiến máu tình nguyện 07/4” và tham gia đi bộ hưởng ứng Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”, “Tháng Nhân đạo” năm 2024 của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Diễu hành kêu gọi toàn dân hiến máu tình nguyện

Lạc Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây