EVN đầu tư xây dựng lưới điện, đảm bảo cung cấp điện tại Tây Ninh

Thứ sáu - 29/03/2024 20:32 165 0
Chiều ngày 29/3/2024, đồng chí Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do đồng chí Cao Quang Quỳnh - Thành viên Hội đồng Thành viên EVN làm trưởng đoàn. Tham dự còn có lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh và Công ty Điện lực Tây Ninh.

Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi những vấn đề liên quan đến công tác cung cấp điện năm 2024, kế hoạch triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 – 2025; kế hoạch đầu tư xây dựng hệ thống lưới điện giai đoạn 2024 – 2030 trên địa bàn tỉnh.

Theo thống kê của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tổng điện thực nhận toàn miền Nam lũy kế đến tháng 3/2024 tăng trưởng 12,46%. Trong đó, tỉnh Tây Ninh có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 21 Công ty Điện lực trực thuộc EVNSPC với gần 26%. Điện thương phẩm lũy kế hai tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh đạt 985,73 triệu kWh, tăng 29,35% so với cùng kỳ, đạt 16,21% so với kế hoạch giao năm 2024. Thành phần điện phục vụ cho công nghiệp tăng trưởng cao nhất, chiếm tỷ trọng trên 72%. Từ đó cho thấy tình hình sản xuất kinh tế trên địa bàn tỉnh đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ và dự báo sẽ tiếp tục tăng trường trong thời gian tới.

Để đảm bảo phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh cho tỉnh Tây Ninh, EVNSPC đã có những phương án cung cấp điện đã được EVN và Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia thông qua trình Bộ Công thương phê duyệt, trong đó sẽ có những phương án điều tiết linh hoạt. Hiện, Công ty Điện lực Tây Ninh đã lập kế hoạch cung cấp điện, cam kết đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2024 và các năm tiếp theo. Đặc biệt là kế hoạch đầu tư xây dựng lưới điện cho giai đoạn 2021 – 2025 với tổng mức đầu tư là 8.529 tỷ đồng và giai đoạn 2026 – 2030 với tổng mức đầu tư là 4.261 tỷ đồng. Cụ thể trong năm 2024, Công ty Điện lực Tây Ninh đang thực hiện đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành 50 công trình lưới điện trong đó có 3 công trình lưới điện 500kV; 3 công trình lưới điện 220kV; 12 công trình lưới điện 110kV và 32 công trình lưới điện trung hạ áp.

Đối với công tác tiết kiệm điện, trong 02 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn toàn tỉnh tiết kiệm được 24.434.324 kWh điện năng tiêu thụ, đạt tỷ lệ 2,42% so với tổng điện thương phẩm. Công ty Điện lực Tây Ninh đã làm việc và ký cam kết tiết kiệm điện năm 2024 với 17.286 khách hàng, tương ứng sản lượng tiết kiệm là 95,2 triệu kWh.

Để đảm bảo công tác cung cấp đủ điện phục vụ cho phát triển kinh tế và đời sống người dân trên địa bàn tỉnh, EVNSPC cũng kiến nghị UBND tỉnh ủng hộ EVNSPC trong việc đầu tư xây dựng trạm biến áp 110kV Thành Công 2 và đường dây đấu nối để cung cấp điện cho KCN Thành Thành Công trong giai đoạn tới, cùng với 02 xã phía Tây của thị xã Trảng Bàng và khu vực lân cận.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cao Quang Quỳnh – Thành viên Hội đồng thành viên EVN cảm ơn UBND tỉnh Tây Ninh đã ủng hộ và giúp đỡ EVN trong thời gian qua, rất mong thời gian tới tỉnh tiếp tục hỗ trợ ngành điện trong công tác giải phóng mặt bằng để thi công các công trình điện, công tác đầu tư phát triển lưới điện cho tỉnh Tây Ninh. EVN cũng mong muốn UBND tỉnh Tây Ninh ủng hộ về công tác tác tiết kiệm điện theo Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ, cũng như những khó khăn trong việc cung cấp điện mùa khô mà EVN đang gặp phải.

Thành viên Hội đồng thành viên EVN Cao Quang Quỳnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng thông tin một số kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế của tỉnh trong thời gian qua; trong quý I/2024, Chỉ số tăng trưởng của Tây Ninh đạt 8,12%, cao hơn bình quân cả nước và đúng nhứ nhất trong vùng Đông Nam Bộ; chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng 14,02% so với cùng kỳ, hoạt động thương mại duy trì ở mức tăng trưởng khá, tăng gần 13% so với cùng kỳ,... Đạt được sự tăng trưởng trên cũng nhờ sự đóng góp rất lớn của ngành điện, đã ổn định, duy trì, đảm bảo điều kiện sản xuất, tạo môi trường thu hút nhà đầu tư.   

Đồng chí Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Đối với các kiến nghị của EVN và EVNSPC, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương phối hợp với Công ty Điện lực Tây Ninh cung cấp, chia sẻ thông tin về công tác quy hoạch phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế, khu đô thị, khu vực có tiềm năng sử dụng điện để ngành điện nắm bắt tình hình phụ tải, kịp thời có chủ trương đầu tư xây dựng phát triển lưới điện; tổng hợp ý kiến và tham mưu UBND tỉnh kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án do EVNSPC làm chủ đầu tư trong thời gian sớm nhất, đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, nhất là công tác giải phóng mặt bằng. Nghiên cứu và tham mưu UBND tỉnh ban hành Chương trình tiết kiệm điện dài hạn trên địa bàn tỉnh với các biện pháp cụ thể, đi sâu vào từng lĩnh vực, từng khu dân cư, hộ tiêu dùng, chiếu sáng công cộng,....

Việt Khoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây