Tiếp tục sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp

Thứ năm - 25/04/2024 16:59 114 0
Chiều 25/4/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái - Trưởng Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố tham dự tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện đã trình Thủ tướng Chính phủ 41/41 phương án tổng thể sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp các địa phương, tập đoàn, tổng công ty nông lâm nghiệp với 6 mô hình sắp xếp, đổi mới.

Hiện nay, cả nước đã có 161/256 công ty nông, lâm nghiệp của 31 địa phương, 3 tập đoàn, tổng công ty và các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng đã hoàn thành sắp xếp, đổi mới và phát triển nâng cao hiệu quả hoạt động, đạt 63%. Còn 95/256 (37%) công ty nông, lâm nghiệp chưa hoàn thành sắp xếp, đổi mới theo phương án đã được phê duyệt và chưa được phê duyệt phương án tại 24 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và 2 tổng công ty.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những vướng mắc, khó khăn trong quá trình sắp xếp, đổi mới hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp; đồng thời đề xuất các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

https://xdcs.cdnchinhphu.vn/446259493575335936/2024/4/25/leminhkhai1-1714044513315684205888.jpg

Phó thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu kết luận hội nghị (Ảnh: chinhphu.vn)

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá cao nỗ lực của bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và tập đoàn, tổng công ty đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong quá trình tổ chức thực hiện sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị các Bộ, ngành liên quan tiếp tục tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các công ty nông, lâm nghiệp sau khi thực hiện sắp xếp, đổi mới; hoàn thiện cơ chế, chính sách về sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị thúc đẩy công tác rà soát, phê duyệt phương án sắp xếp đổi mới các công ty nông lâm nghiệp; đôn đốc, giao nhiệm vụ cụ thể, có thời hạn rõ ràng cho từng bộ, ngành, địa phương, các cơ quan đại diện chủ sở hữu và các tập đoàn, tổng công ty, công ty nông lâm nghiệp. Kiểm tra, đôn đốc các địa phương có các doanh nghiệp chưa được phê duyệt phương án tổng thể, cần phải trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để thực hiện sắp xếp, bảo đảm địa phương phải hoàn thành việc trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/6/2024.

ML

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây